วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2552

วันนี้เมื่อวันวาน

วันนี้.......

หลังจากที่เมื่อคืนฝนตก ทำให้เช้านี้อากาศดีมากเลยเจ้านกน้อยออกมาหากินในท้องนภาตั้งแต่เช้าตรู่ ผู้คนลุกขึ้นมาทำงานอย่างแข้งขัน แล้วก็มีเพลงทะเลใจ(ของพี่แอด คาราบาว ที่เราชื่นชอบ) ดังขึ้นมามันเข้ากับบรรยากาศได้ลงตัวเลยที่เดียว โดยเฉพาะวิวที่มองรอดผ่านกระจกบานใหญ่ข้างเตียงนอนของฉัน(ที่หอพัก)
ในเพลงมีประโยคนึงที่ชอบ บอกว่า...
* อย่ามัวตามหาแต่ความฝัน แต่ใจ* ในร่างกายกับหาไม่เจอ
* เพราะสิ่งสำคัญในร่างกาย คือ หัวใจ.....ของเรา
ถ้าหากคนเราไม่ได้เป็นในสิ่งที่ตัวเองฝันเอาไว้ เราก็ควรจะเป้นในสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เพื่อาเราจะนำสิ่งที่เรียกว่า..."เป็น"...มาเป็นฐานที่จะก้าวขึ้นไปสู่ความฝันอย่างมั่นคง โดยมีฐานและความเป็นจริงคู่กัน
"ฉันได้รับโอกาสและความฝัน" ฉันดีใจ สุขใจ สุขทุกอย่างเลย แต่ถ้าฉันเสียโอกาสหรือมันวิ่งผ่านฉันไป ฉันรัก ฉันชอบ ฉันดีใจในสิ่งที่ฉันอยากเป็น
โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ชีวิตของเราก็เหมือนกันขอแค่ไม่ทำให้คัยเดือดร้อนแค่นี้ก้พอแล้วสินะ

1 ความคิดเห็น:

การที่เราอยู่คนเดียวไม่ได้แปลว่าเราเหงาเสมอไป^^